Thức ăn cho gà đá cựa sắt như thế nào là tốt nhất

Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Một chiến kê có khả năng tham gia thi đấu phải hội tụ được các ưu điểm như: sức khỏe, thể lực tốt, thể hiện được các màn võ hay, sức bền dài và một bản tính lỳ lợm để khi gặp đối thủ không dễ dàng bỏ chạy. Để làm nên được điều đó thì ngoài quá trình luyện tập, yếu tố về thức ăn cho gà đá cựa sắt cũng đóng vai trò rất quan trong. Thành phần thức ăn lại phải tuân thủ theo từng giai đoạn của gà thì mới đem lại hiệu quả cao. Lấy tiêu chuẩn gì đặt ra để đảm bảo gà thực sự có đủ chất dinh dưỡng?

Thức ăn cho gà đá cựa sắt theo 3 giai đoạn sinh trưởng


Quá trình sinh trưởng và phát triển của gà tốt nhất khi chế độ dinh dưỡng được đảm bảo là đủ và đúng với từng thể trạng của gà. Tránh việc gà đá quá béo khiến cho việc di chuyển gặp khó khăn. Dưới đây sẽ là 3 giai đoạn chuẩn cho chế độ dinh dưỡng.

Giai đoạn 1: Gà mới tách khỏi mẹ (1-3 tháng tuổi)


Tỷ lệ các loại thức ăn cho gà con có tỷ lệ như sau:

- Cám gạo: 10%

- Ngô: 20%

-  Thóc: 30%

- Cá tươi đã được nấu chín: 20%

- Rau xanh (bao gồm các loại rau: xà lách, muống, giá đỗ…): 20%

Bên cạnh đó cũng có thể sử dụng cám tổng hợp để tiết kiệm thời gian mà vẫn giúp tăng trọng lượng cho gà được tốt nhất

Giai đoạn 2: Gà sinh trưởng (3-5 tháng tuổi)


Sau 3 tháng gà sẽ đạt được khối lượng từ 1,5-2kg thì bắt đầu dừng hẳn các loại cám công nghiệp mà thay vào đó hoàn toàn là các loại thức ăn cho gà đá cựa sắt như:

- Thóc, lúa, rau xanh

- Sâu superworm: khoảng 15 con/ ngày

- Lươn con: 10 con/ngày

- Thịt bò: 100g/ngày

- Tép: 100g/ngày

- Một số loại vitamin cần thiết: A,E, B…

- Phụ gia: tỏi, gừng, rượu, trà

Các loại thức ăn cho đá gà cựa sắt được kể ở trên đều mang một ý nghĩa riêng, ví dụ như: sâu giúp kích thích sự hưng phấn khi tham gia thi đấu. Lươn giúp bổ sung máu, thịt bò giúp phát triển cơ và tép hỗ trợ rất lớn cho quá trình tăng độ chắc khỏe của xương.

>>>>> video đá gà kinh điểm và hấp dẫn

Giai đoạn 3: Gà trưởng thành (5-8 tháng tuổi)


Trong giai đoạn cuối cùng này thì các thành phần thức ăn không hề thay đổi vẫn bao gồm có lúa, rau xanh, protein và một số loại vitamin. Tuy nhiên, tỷ lệ các thành phần sẽ thay đổi: lượng thóc, rau xanh, protein sẽ tăng lên, phần protein sẽ được giảm xuống. Điều này sẽ ngăn chặn việc tăng cân không kiểm soát được ở gà.


Qua cách tư vấn về thức ăn cho gà đá cựa sắt đã được trình bày như ở trên thì rất mong chiến kê của bạn luôn có đủ chất dinh dưỡng để có được một thể trạng tốt nhất trong suốt quá trình thi đấu. Ngoài ra, nếu bạn cần biết thêm điều gì khác hoặc xem các video về đá gà thì bạn cũng có thể truy cập vào trang dagacuasat.net để tìm hiểu thêm nhiều thông tin mà bạn muốn biết.

Đăng ký địa chỉ email của bạn bây giờ để có được các bài báo mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Kỹ Thuật Gà Đá.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License