Luật đá gà cần biết khi chơi

Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

Đá gà là một trò chơi dân gian đã xuất hiện từ lâu đời và ngày càng được phát triển với nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, dù ở bất kỳ địa điểm nào thì những điều luật vẫn là điều không thể thiếu được. Vậy trong các đấu trường thì các điều luật có thay đổi hay không và đó là những luật nào? Hãy bắt đầu tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Các điều luật trong đá gà


Đá gà có thể diễn ra trong dịp lễ hội hay tại các đấu trường lớn như Thomo, S128 nhưng các điều luật thì lại không có gì thay đổi. Các điều luật này sẽ bao gồm có 3 điều luật chính ở 3 phương diện khác nhau như:

Thời gian trận đấu


Mỗi hiệp đấu của một trận đá gà thường được diễn ra trong một khoảng thời gian là 15 phút. Sau đó các chiến kê sẽ được nghỉ 5 phút trước khi bước vào hiệp đấu khác nhau. Các hiệp đấu diễn ra nhiều hay ít còn phải phụ thuộc vào sức lực, khả năng chiến đấu của các chiến kê.



>>>>> video da ga cua sat để hiểu hơn được luật

Quy định chạng gà


Gà chiến phải có cùng chạng với nhau để đảm bảo kết quả được công bằng cho cả hai bên. Điều này sẽ thể hiện rõ được sự minh bạch của các đấu trường. Các chạng gà sẽ được phân chia theo trọng lượng như sau:

- Chạng nhất: trọng lượng từ 4kg trở nên

- Chạng nhì: từ 3,5-4kg

- Chạng tam: dưới 3,5 kg

Cách đưa ra kết quả đá gà

- Trong một hiệp đấu gà không nhảy, không mổ, không cắn, không đá là thua

- Gà mồm loa mép giải, bỏ chạy là thua

- Nếu một trong hai con chết hoặc không có khả năng đá tiếp thì trận đấu kết thúc.

- Gà chắp mỏ 9 hồ được coi là hòa


Tại sao đá gà cần phải có những điều luật


Luật chính là căn cứ để đưa ra kết quả chính xác theo cách minh bạch, tránh để cho kẻ xấu lợi dụng để giở trò lừa đảo. Các điều luật càng chi tiết thì càng thể hiện được mức độ an toàn cho người chơi cũng như thể hiện rõ được sự uy tín của mỗi đấu trường gà. 

Vậy nên khi bạn chơi đá gà trực tiếp hay online thì cũng nên tìm hiểu về những luật lệ ở địa điểm chơi để có thể đảm bảo quyền lợi cho mình được tốt nhất.

>>>>>>> da ga cua dao những điều luật bạn cần biết

Nếu những trận đá gà không có những điều luật thì kết quả cuối cùng có thực sự là công bằng hay không? Do vậy sự quan trọng của các điều luật luôn là sự tất yếu trong mỗi trận giao tranh của mỗi chiến kê. Hãy nắm rõ thật kỹ để bạn không rơi vào tình trạng bị lừa đảo mà lại không hay bạn nhé.

Đăng ký địa chỉ email của bạn bây giờ để có được các bài báo mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Kỹ Thuật Gà Đá.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License